Câu chuyện đầu tư

Nội Bài Cargo (NCT): Kế hoạch lãi sau thuế 222 tỷ đồng năm 2018, giảm 19% so với cùng kỳ

Nội Bài Cargo dự kiến sản lượng hàng hóa năm 2018 sẽ tăng khoảng 5,5% nhưng chủ yếu tập trung ở hàng hóa nội địa.

Theo báo cáo của HĐQT CTCP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (Nội Bài Cargo - mã chứng khoán NCT), năm 2017 thị trường phục vụ hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài diễn ra khá sôi động với sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị liên quan.

Kết quả kinh doanh, trong năm công ty đã phục vụ 379.406 tấn hàng hóa, vượt 11,8% kế hoạch. Tổng doanh thu đạt 742,3 tỷ đồng, vượt 17,8% so với kế hoạch đặt ra. Lợi nhuận trước thuế đạt 339,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 272,8 tỷ đồng, tăng nhẹ so với số lãi 270,3 tỷ đồng đạt được năm 2016 và vượt 27% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó. EPS đạt 9.683 đồng/cổ phiếu.

Nội Bài Cargo (NCT): Kế hoạch lãi sau thuế 222 tỷ đồng năm 2018, giảm 19% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Với kết quả đạt được, ban lãnh đạo công ty đề xuất chia cổ tức năm 2017 tỷ lệ 90% thay cho mức 79% như kế hoạch. Trước đó Noibai Cargo đã tạm ứng 40% cổ tức cho cổ đông, số còn lại 50% dự kiến sẽ chi trả trước 30/6/2018 nếu được ĐHCĐ thông qua.

Theo dự báo năm 2018 thị trường vận tải hàng hóa thông qua cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến tăng trưởng ở mức 12% so với năm 2017. Dù gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khác, Noibai Cargo cũng quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ, đưa mặt bằng kho CT2 vào khai thác và mở rộng thêm mặt bằng NCT3…Dự kiến phục vụ 400.300 tấn hàng hóa trong năm, tăng 5,5% so với năm 2017.

Về chỉ tiêu tài chính, năm 2018 Noibai Cargo đặt mục tiêu đạt 718,2 tỷ đồng doanh thu, giảm sút 3,3% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 221,7 tỷ đồng, giảm 18,7% so với cùng kỳ và phấn đấu chia cổ tức tỷ lệ 90% như năm 2017.

Nội Bài Cargo (NCT): Kế hoạch lãi sau thuế 222 tỷ đồng năm 2018, giảm 19% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Theo giải trình từ phía công ty, dù sản lượng năm 2018 dự kiến tăng 5,5% so với năm 2017 nhưng doanh thu và lợi nhuận giảm sút do mức tăng trưởng tập trung ở sản lượng hàng hóa nội địa trong khi công ty đang đối mặt với áp lực cạnh tranh về giá để giữ chân khách hàng.  

Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác