Thứ 2, 26/08/2019
  • VN-Index: 981.1-11.35-1.14%
  • HN-Index: 102.36-0.89-0.86%

Sau xe đạp, hàng trăm nghìn ôtô bị vứt bỏ tại Trung Quốc

Kinh tế thế giới - 13/08/2019 14:56
Sau xe đạp, hàng trăm nghìn ôtô bị vứt bỏ tại Trung Quốc
Những vấn đề môi trường và chi phí đắt đỏ để sở hữu ôtô khiến mô hình chia sẻ xe hơi trở nên hứa hẹn. Nhưng ngành công nghiệp trị giá 18 tỷ USD này đã sớm sụp đổ ở Trung Quốc.

Nền kinh tế chia sẻ đang bùng nổ trên toàn cầu, từ nhà cửa, văn phòng cho đến âm nhạc. Nhưng chia sẻ xe cộ - nhu cầu thiết yếu của con người - vẫn còn trong giai đoạn phôi thai. Và bất chấp những lợi ích đáng kể, ngành công nghiệp chia sẻ ôtô có số phận khác nhau ở mỗi quốc gia khác nhau.

Chia sẻ xe (car-sharing) là dịch vụ cho thuê ôtô theo phút hay giờ. Mỗi thành viên chỉ cần tải ứng dụng của dịch vụ để xác định những nơi có xe cho thuê, sau đó đặt trước vị trí và thời gian sử dụng xe.

Nhưng ở Trung Quốc, ngành công nghiệp trị giá 18 tỷ USD này sớm chết yểu. 

Ngành công nghiệp đầy hứa hẹn

Hiện nay, hai mô hình chia sẻ xe phổ biến gồm peer-to-peer (chia sẻ ngang hàng), mô hình cho phép người thuê xe và chủ xe kết nối với nhau thông qua một trang web trung gian, hoặc trực tiếp thuê xe từ công ty cho thuê.

Có nhiều lý do để ngành công nghiệp chia sẻ xe được chính phủ các nước ủng hộ tích cực. Năm 2014, dịch vụ chia sẻ xe đạp (bike-sharing) phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Chính quyền các địa phương Trung Quốc nhiệt tình hỗ trợ dịch vụ, cho phép các công ty khởi nghiệp thoải mái hoạt động và phát triển, với tham vọng khẳng định vị thế dẫn đầu trong cuộc chiến toàn cầu chống biến đổi khí hậu. Diễn biến tương tự cũng xảy ra với ngành công nghiệp chia sẻ xe hơi.

Ước tính có khoảng hơn 10 tỷ xe hơi đang lưu thông trên thế giới và con số dự kiến còn tăng lên. Điều này đồng nghĩa với tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường và thiếu hụt bãi đỗ xe ngày càng trầm trọng. Dịch vụ chia sẻ xe hơi sẽ giảm thiểu nguy cơ này trong dài hạn.

ảnh 1
Ngành công nghiệp chia sẻ xe hơi từng thu hút đầu tư lớn ở Trung Quốc. Ảnh: Nikkei.
Các nhà chức trách tìm cách hạn chế tắc nghẽn giao thông bằng cách đánh thuế cao đối với các chủ sở hữu tư nhân. Ngành công nghiệp chia sẻ xe hơi cùng lúc giải quyết vấn đề về môi trường và chi phí đắt đỏ người dùng phải trả để sở hữu ôtô.

Ngoài ra, một nghiên cứu của quỹ từ thiện RAC dựa trên dữ liệu từ cuộc khảo sát đi lại chỉ ra, trung bình một chiếc xe chỉ thực hiện dưới 18 chuyến đi mỗi tuần.

Thời gian của một chuyến đi trung bình khoảng 20 phút/tuần. Như vậy, một chiếc xe hơi chỉ di chuyển 6 giờ mỗi tuần và đứng yên 162 giờ còn lại. Điều đó có nghĩa một chiếc xe hơi được sản xuất và mua về để đỗ... 96,5% vòng đời.

 Bong bóng xe điện trị giá 18 tỷ USD bị vỡ, ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp chia sẻ xe ôtô. Bởi xe điện là phương tiện được chia sẻ tại Trung Quốc. Có khoảng 486 hãng sản xuất xe điện đăng ký hoạt động tại đất nước tỷ dân, huy động 18 tỷ USD kể từ năm 2011.

Paul Barter, chủ nhân cuốn Parking Policy in Asian Cities, nhận định: "Mọi người thường lầm tưởng rằng xe hơi sẽ bị hao mòn khi được sử dụng nhiều. Nhưng thực chất sự ăn mòn diễn ra khi chúng đứng yên".

Các chuyên gia còn chỉ ra, không chỉ những chiếc xe hơi bị lãng phí mà không gian đỗ xe cũng trở nên ít ỏi tại các thành phố đông dân, làm tăng chi phí sở hữu ôtô tư nhân.

Ngành công nghiệp tiềm năng không hiệu nghiệm tại Trung Quốc

Dịch vụ chia sẻ xe hơi đã có mặt tại hơn 1.000 thành phố trên nhiều quốc gia, từ Mỹ, Đức, Anh, Hà Lan, Nga, Paris đến Trung Quốc.

Theo các số liệu, khoảng 30% người châu Âu có bằng lái quan tâm đến dịch vụ chia sẻ xe, 60% sẵn sàng cho thuê xe riêng của họ nếu được trả tiền. Trong khi đó, 43% người được phỏng vấn thừa nhận không còn muốn sở hữu ôtô riêng.

Đất nước tỷ dân là thị trường tiếp theo mà các hãng sản xuất xe hướng đến sau châu Âu. Năm 2017, BMW hợp tác với EVCARD và cho ra mắt dịch vụ thuê xe ReachNow Powered By EVCARD tại Trung Quốc với sản phẩm ôtô điện.

Hãng Honda của Nhật Bản cũng đầu tư 60 triệu nhân dân tệ (9 triệu USD) vào dịch vụ chia sẻ xe Reachda, được vận hành bởi Neusoft Reach Automotive Technology.

ảnh 2
Ngành công nghiệp chia sẻ xe ôtô đáng lẽ sẽ cứu đất nước tỷ dân khỏi tình trạng tắc nghẽn, quá tải, ô nhiễm môi trường. Ảnh: DFIC.
Trước đó, tính năng Audi on Demand+ của hãng Audi được triển khai tại Bắc Kinh, cho phép người dùng chọn thuê một số dòng xe Audi và thanh toán qua điện thoại. Năm 2016, car2go của Daimler mở rộng thị trường sang Trung Quốc và phục vụ 78.000 khách hàng sau 2 tháng hoạt động.

Nhưng các hãng chia sẻ xe không ăn nên làm ra tại Trung Quốc như ở các thị trường châu Âu. Theo một khảo sát của PricewaterhouseCoopers (PwC) hồi cuối năm 2017, ngành công nghiệp chia sẻ xe tại Trung Quốc đang gánh lỗ từ 50-120 nhân dân tệ (7,5-18 USD)/xe mỗi ngày.

Đầu năm 2019, các nghĩa địa ôtô điện bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc như những gì ngành chia sẻ xe đạp từng trải qua.

Theo SCMP, hàng nghìn chiếc ôtô điện thuộc về công ty Microcity, công ty hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực chia sẻ xe hơi. Chúng không được sử dụng, đỗ dọc theo con sông ở ngoại ô Hàng Châu.

Microcity tuyên bố chúng vẫn được sử dụng, nhưng người dùng cho biết họ không tìm thấy bất kỳ tín hiệu nào từ những chiếc ôtô trên ứng dụng của Microcity. Một người dân địa phương tiết lộ với báo chí, anh được công ty trả 4.469 USD mỗi năm để thuê đất đỗ xe điện không sử dụng.

Diễn biến của ngành chia sẻ ôtô điện tương tự những gì xảy ra đối với ngành chia sẻ xe đạp.

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố giảm trợ cấp với các start-up xe điện hồi đầu năm 2019, khiến lượng lớn công ty bị loại khỏi cuộc chơi. Cung vượt quá cầu, người dùng Trung Quốc trở nên kém mặn mà với xe điện.

Một số start-up như Ezzy và Uu tuyên bố phá sản sau khi chi bộn tiền cho các chính sách khuyến mãi để lôi kéo khách hàng. Togo, một trong những hãng chia sẻ xe hơi cao cấp nhất Trung Quốc, phải vật lộn từ cuối năm ngoái để duy trì hoạt động.

Hình ảnh hàng dài người dùng kéo đến văn phòng của Togo để đòi lại tiền đặt cọc gợi nhớ đến Ofo, công ty chia sẻ xe đạp từng đạt giá trị thị trường 2 tỷ USD, hiện cũng lâm vào cảnh khốn khó.

Tại sao chia sẻ xe hơi thất bại tại Trung Quốc?

Trước ôtô điện, phương tiện được áp dụng vào ngành chia sẻ xe cộ là xe đạp, tài sản có giá trị thấp hơn ôtô, được người cho thuê sẵn sàng chia sẻ và tốn ít kinh phí đầu tư.

Phát triển mạnh mẽ nhưng bong bóng chia sẻ xe đạp nhanh chóng vỡ, những bãi “nghĩa địa” xe đạp mọc lên khắp Trung Quốc. Hai hãng chia sẻ hàng đầu là Ofo và Mobike giờ thu hẹp quy mô đáng kể và hoạt động cầm chừng.

Sự phát triển của ngành công nghiệp chia sẻ xe, vốn tận dụng sự tài trợ từ chính phủ, sớm lao đao khi các nhà chức trách siết chặt quản lý.

Ngoài ra, ngành công nghiệp chia sẻ xe đạp - từng hứa hẹn giải quyết ách tắc giao thông - giờ tạo nên những vấn đề mới do các bãi đỗ xe đạp lấn chiếm vỉa hè trầm trọng.

Đối với ôtô điện ở Trung Quốc, trước khi thay đổi thói quen người dùng, sự đầu tư mạnh mẽ vào ngành công nghiệp chia sẻ xe hơi làm tăng đáng kể lượng xe lưu thông trên đường. Người dùng đặt ra câu hỏi liệu mô hình chia sẻ xe có thực sự cải thiện giao thông hay không.

Trên Zihu, nhiều người dùng phàn nàn về trải nghiệm tồi tệ của mình với dịch vụ chia sẻ ôtô điện.

Chất lượng xe chia sẻ không tốt như họ kỳ vọng, thậm chí khách hàng không thể khởi động lại chiếc xe hơi của mình sau khi dừng lại giữa đường. Một số khác cho rằng không phải ai cũng có ý thức giữ gìn tài sản chia sẻ khi chỉ dùng một lần.

ảnh 3
Người dùng cho biết chất lượng ôtô điện tại Trung Quốc ngày càng xuống cấp. Ảnh: Chinanews.
Ngoài ra, bong bóng xe điện trị giá 18 tỷ USD bị vỡ, ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp chia sẻ xe ôtô. Bởi xe điện là phương tiện được chia sẻ tại Trung Quốc. Có khoảng 486 hãng sản xuất xe điện đăng ký hoạt động tại đất nước tỷ dân, huy động 18 tỷ USD kể từ năm 2011.

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố giảm trợ cấp với các start-up xe điện hồi đầu năm 2019, khiến lượng lớn công ty bị loại khỏi cuộc chơi. Cung vượt quá cầu, người dùng Trung Quốc trở nên kém mặn mà với xe điện.

Số tiền phải bỏ ra để sở hữu một chiếc ôtô, bao gồm chi phí mua, bảo dưỡng, đỗ xe, gấp nhiều lần một chiếc xe đạp. Điều đó thúc đẩy người dùng sử dụng dịch vụ chia sẻ xe hơi.

Nhưng một khi diễn biến không giống như kỳ vọng của các chủ đầu tư, kinh phí để duy trì hoạt động, thanh toán cho nhà cung cấp và trả tiền đặt cọc cho người dùng cũng nhân lên nhiều lần. Đó là những gì các hãng chia sẻ xe ôtô Trung Quốc phải hứng chịu.

Công thức thành công tại các thị trường châu Âu không được áp dụng thành công vì nhiều biến số ở thị trường Trung Quốc.

Shwetha Surender, chuyên viên phân tích tại Frost & Sullivan, từng tiết lộ về viễn cảnh thị trường ôtô thay đổi hoàn toàn. Đó là người tiêu dùng quen với ý tưởng không cần sở hữu xe riêng, các nhà sản xuất xe hơi chỉ cung cấp sản phẩm cho công ty chia sẻ xe và tách biệt với người dùng.

Nhưng viễn cảnh đó chắc chắn không thể xảy ra trên mọi quốc gia trên thế giới, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Theo Zing
Theo nguồn tinnhanhchungkhoan.vn

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cổ phiếu TPB nằm trong rổ danh mục dự kiến đầu tư của 2 quỹ ETF mới thuộc VFM

Theo thông tin mới nhất, cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã TPB) hiện đang thuộc rổ danh mục dự kiến đầu tư trong kế hoạch phát hành 2 chứng chỉ quỹ ETF mới cho cổ phiếu gần hết room và ngành tài chính của VFM.

Nam A Bank tìm ra khách hàng gửi tiết kiệm trúng thưởng

Giữa tháng 8 vừa qua, Nam A Bank tiếp tục tổ chức Lễ quay số đợt 2, đây cũng là đợt cuối của chương trình khuyến mãi “Gửi tiền trực tuyến – Trúng ngay Macbook”, áp dụng cho 1.022.654 mã số dự thưởng của khách hàng tham gia chương trình từ ngày 08/06/2019 đến ngày 31/07/2019.

Cổ phiếu tăng 20% kể từ đầu năm, lãnh đạo Petroland vẫn kiên trì mua thêm 5 triệu cổ phiếu PTL

Trước đó ông Đinh Việt Thanh cũng đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu nhưng giao dịch không đạt như mong muốn do giá cổ phiếu chưa phù hợp.

Phiên sáng 26/8: Giảm sâu

Áp lực bán gia tăng và lan rộng khiến thị trường giảm sâu, chỉ số VN-Index để mất hơn 10 điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới 26/8. Tuy nhiên, trái với xu hướng chung của thị trường, nhiều nhóm cổ phiếu như bất động sản, khu công nghiệp vẫn lội ngược dòng khá tốt.

Cháy rừng Amazon ngày càng diễn ra nghiêm trọng và lan rộng hơn

Các vụ cháy rừng Amazon từ hai tuần qua khiến cộng đồng quốc tế quan ngại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường, hệ động thực vật tại khu vực được gọi là 'lá phổi xanh của hành tinh xanh.'

Ông Trump “tranh luận nảy lửa” với lãnh đạo các nước G7 vì Nga

The Guardian hôm nay đưa tin, Tổng thống Mỹ trong bữa tối vào hôm thứ Bảy (24/8) của các nhà lãnh đạo của G7 đã có một cuộc tranh luận nảy lửa về vấn đề quay lại G7 của Nga, trước khi tìm được tiếng nói chung trong cuộc họp ngày hôm sau.

Cuối năm, doanh nghiệp niêm yết bớt lo tỷ giá

Một số doanh nghiệp đang có các khoản vay ngoại tệ lớn như HVN, NT2, HND, HT1, POW, BTP, PLX… Áp lực tỷ giá tăng trong những tháng cuối năm không lớn được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp có vay nợ lớn bằng ngoại tệ giảm rủi ro lỗ tỷ giá, thậm chí một số doanh nghiệp có thể được hưởng lợi.

Ngành cảng biển và logistics tăng sức hấp dẫn

Ngành cảng biển và logistics đang tăng sức hấp dẫn trong bối cảnh một số rào cản pháp lý sắp được tháo gỡ và hàng hóa từ Trung Quốc có xu hướng dịch chuyển vào Việt Nam, đa phần bằng đường biển.

Thực hiện quyền lựa chọn để nâng cao chất lượng dòng vốn FDI

GS-TSKH. Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho rằng, đã đến lúc Việt Nam phải thực hiện tốt hơn nữa quyền lựa chọn để nâng cao chất lượng, hiệu quả của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Thủ tướng Malaysia thăm chính thức Việt Nam

Chuyến thăm của Thủ tướng Mahathir là cơ hội để lãnh đạo hai nước rà soát, trao đổi về các biện pháp cụ thể hóa các thỏa thuận cấp cao đã đạt được, tạo khuôn khổ ổn định và thuận lợi đưa quan hệ hai nước phát triển thực chất hơn nữa.

Kỷ nguyên mới trong thu hút FDI vào Việt Nam

Việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 50/NQ-TW về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam.

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm đất khác để đầu tư

Cùng với doanh nghiệp nước ngoài, các công ty Trung Quốc cũng lên đường tìm kiếm địa điểm thay thế để đặt cơ sở sản xuất, thay vì hoạt động tại quê nhà trong bối cảnh hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Giá vàng hôm nay ngày 26/8: Bùng nổ thương chiến, giá vàng trong nước tăng thêm gần 500.000 đồng/lượng

Ảnh hưởng chưa dứt từ những hành động áp thuế bổ sung, gia tăng sức nóng cho cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trong phiên châu Á đầu tuần. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng chịu liên đới, tăng từ 400.000 đến 450.000 đồng/lượng khi mở cửa sáng nay.

“Nhà đèn” còn cơ hội đột phá nửa cuối năm

Thị trường điện nửa đầu năm 2019 tăng trưởng bình quân 10%. Theo Bộ Công thương, nhu cầu điện vẫn ở mức cao sẽ tạo đà cho các “nhà đèn” tiếp tục đột phá trong nửa cuối năm.

Ông Trump hối tiếc vì đã “chỉ áp thêm 5%” thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Kinh tế thế giới - 08:56 26/08/2019
Reuters đưa tin, theo Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ, tổng thống đang “rất buồn” khi chỉ tăng thêm 5% thuế đối với tổng cộng 550 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào hôm 24/6.

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 26/08

Chứng khoán - Trần Dũng - 08:53 26/08/2019
Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán.

Các hãng xe 'vạ lây' vì chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

Tiêu điểm - 08:50 26/08/2019
Từ 15/12, Trung Quốc nối lại việc áp thuế 25% đối với ôtô nhập từ Mỹ khiến nhiều hãng xe trước nguy cơ tăng giá sản phẩm, doanh số giảm.

Lựa chọn bảo hiểm nhân thọ: Đâu là yếu tố tiên quyết?

Thuế - Bảo hiểm - 08:49 26/08/2019
Bảo hiểm nhân thọ ngày nay đã được thừa nhận là một giải pháp tài chính văn minh cần có của mỗi gia đình, song việc lựa chọn thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín để yên tâm gửi gắm tài sản và giao phó niềm tin trong 10-20 năm là nỗi băn khoăn với nhiều người tham gia bảo hiểm.

NAV của Quỹ đầu tư cổ phiếu Techcom giảm 3,32%

Câu chuyện đầu tư - 08:39 26/08/2019
Theo kết quả hoạt động của Quỹ Đầu tư cổ phiếu Techcom (TCEF), do Công ty Quản lý quỹ Kỹ thương quản lý, tại kỳ giao dịch ngày 23/8, tổng giá trị tài sản ròng (NAV) của Quỹ đạt 114,6 tỷ đồng, tương đương hơn 13.168 đồng/chứng chỉ quỹ.

PVOIL: Mua xăng dầu thanh toán bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh

Câu chuyện đầu tư - 08:15 26/08/2019
Sau gần 2 năm triển khai, đến nay Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu.

Thoái vốn tại Domesco ế ẩm

Câu chuyện đầu tư - 08:00 26/08/2019
Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, kết thúc thời gian nộp hồ sơ năng lực tham gia đấu giá trọn lô 12 triệu cổ phần của CTCP Xuất nhập khẩu y tế Domesco (DMC) do SCIC tổ chức, không có nhà đầu tư nào đăng ký. Như vậy, đợt đấu giá dự kiến tổ chức ngày 30/8 sẽ bị hủy.

Tập đoàn Sao Mai: Sao đổi ngôi tiếp tục tạo động lực tăng trưởng mới

Câu chuyện đầu tư - 08:00 26/08/2019
Sau hơn 22 năm hình thành và phát triển, lần đầu tiên Tập đoàn Sao Mai đã có nữ Chủ tịch HĐQT.

VPS giới thiệu nhiều gói dịch vụ ưu đãi phí mới

Câu chuyện đầu tư - 07:29 26/08/2019
Trong bối cảnh nhà đầu tư được dự báo sẽ đẩy mạnh giao dịch trở lại khi tháng ngâu dần khép lại, để hỗ trợ giảm thêm chi phí giao dịch cho khách hàng, Công ty Chứng khoán VPS vừa đưa ra chương trình chiết khấu phí giao dịch lên tới 10% đối với khách hàng thanh toán trước phí giao dịch.

TA focus (phiên 26/8): Tận dụng canh mua

Nhận định - 07:10 26/08/2019
Nếu thị trường lại phản ứng quá đà, cùng trạng thái cổ phiếu xấu tốt đều rơi như nhau không có sự khác biệt thì nhà đầu tư nên tận dụng canh mua khi giá rơi về vùng hấp dẫn.

Chiêu trò tăng vốn ảo, nhìn từ vụ KSA và MTM

Chứng khoán - 06:53 26/08/2019
Tăng vốn ảo, nói đơn giản là việc vốn điều lệ được ghi nhận tăng lên trên sổ sách nhưng thực tế dòng tiền lại không tăng.

Không chỉ thương chiến Mỹ - Trung, giới đầu tư còn đối mặt với nhiều mối đe dọa khác

Giao dịch - Niêm yết - 06:52 26/08/2019
Các nhà đầu tư đầu tư có nhiều lý do cần thận trọng tháng 8. Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang đang là tâm điểm quan tâm của toàn cầu, nhưng cũng có những mối đe dọa khác “cộng sinh” với thương chiến, sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều vào cuối quý III năm nay.

Các nhà lãnh đạo G7 thống nhất về sự trở lại của Nga là... quá sớm

Kinh tế thế giới - 06:51 26/08/2019
Tại Hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra, việc tái thiết G8 với sự tham gia của Nga đã được đưa ra thảo luận. Những nguyên thủ quốc gia G7 tin rằng, còn quá sớm để đưa Moscow trở lại nhóm. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thêm, Nga sẽ có thể tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 tiếp theo với tư cách khách mời.

Thị trường chờ “chất xúc tác”

Nhận định - 06:51 26/08/2019
Các chỉ số chứng khoán có dấu hiệu tăng rướn khi tiếp cận vùng kháng cự, sự chững lại là điều bình thường khi chỉ số tiếp cận kháng cự và trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang mong chờ những thông tin từ Fed.

Trung - Mỹ “khai hỏa”, giới đầu tư nháo nhào tìm nơi trú ẩn

Giao dịch - Niêm yết - 06:35 26/08/2019
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang lên mức độ mới khiến giới đầu tư hoảng loạn trong phiên cuối tuần, kéo các thị trường lao dốc, trong khi các tài sản trú ẩn an toàn như vàng tăng vọt trong phiên cuối tuần qua (23/8).
Xem thêm
  • Tòa soạn: Tòa nhà Cục Tần số, 115 Trần Duy Hưng, Hà Nội.
  • Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.
  • Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline nội dung: 0903409091
Chuyên trang của báo
2018 Bản quyền thuộc về Bưu điện Việt Nam. Không được sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO