Lùm xùm tại dự án Anland Complex, chủ đầu tư nói gì?
18/06/2023
Chung cư Anland Complex được khởi công xây dựng vào năm 2016 đánh dấu sự trở lại thị trường của Tập đoàn Nam Cường sau một thời gian dài vắng bóng. Tuy nhiên, khi dự án chuẩn bị bàn giao đã gặp phải sự phản ánh của khách hàng về sự khác biệt giữa căn hộ mẫu và căn hộ thực tế.
Dự án Anland Complex tọa lạc tại khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2016 và được cất nóc vào tháng 7/2017, đến nay đang trong giai hoàn thiện cuối cùng để hoàn thiện vào quý 2/2018.
Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex đã phản ánh một số vấn đề về thực tế bàn giao căn hộ. Theo đó, nhiều hộ dân phản ánh nội thất trong căn hộ thực tế có nhiều hạng mục khác biệt với căn hộ mẫu, bên cạnh đó là sự thiếu đồng bộ giữa căn hộ thực tế và cam kết trong hợp đồng.
Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng nhiều hạng mục như khoá cửa, thiết bị vệ sinh, dây cáp điện, ống nước, gạch lát nền… tại các căn hộ thực tế khác so với các căn hộ mẫu và bản hợp đồng mua bán đã ký kết. .
Trước những bức xúc này, khách hàng đã biểu tình, yêu cầu chủ đầu tư trả lời cũng như làm đúng với cam kết trong hợp đồng. Thậm chí đã chụp ảnh lên diễn đàn, gửi đơn thư phản ánh lên các cơ quan chức năng…
Trước những lùm xùm tại dự án Anland Complex, đại diện Chủ đầu tư cho biết Nam Cường đã có những buổi gặp gỡ đối thoại trực tiếp với khách để trả lời và giải thích các thắc mắc của khách hàng. Chủ đầu tư rất cầu thị, tiếp nhận mọi ý kiến phản ánh, từ đó tiến hành xác minh với nhà thầu, đồng thời rà soát đối chiếu từng hạng mục trong hợp đồng với khách hàng để làm đúng.
Đại diện Nam Cường nhấn mạnh: “Trong dự án Anland Complex, chúng tôi đã và đang cố gắng thực hiện đúng với hợp đồng đã ký với khách hàng. Khách hàng mua căn hộ sẽ tiếp nhận sản phẩm căn cứ trên hợp đồng mua bán đã ký với chủ đầu tư. Khách hàng có thể đối chiếu hợp đồng mua bán đã ký với thực tế sản phẩm căn hộ để nhận bàn giao”.
Trước phản ánh của khách hàng về việc chủ đầu tư không trả lời, hay “phớt lờ” thông tin với khách hàng, đại diện Nam Cường khẳng định: “Chủ đầu tư dự án Anland Complex sau khi nhận phản hồi từ khách hàng đã có những động thái tích cực trên tinh thần xây dựng, cùng với khách hàng để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng.
Mặc dù chưa đến thời gian bàn giao nhà và Chủ đầu tư chưa phát ra một thông báo về việc bàn giao, nhưng cho đến nay giữa Chủ đầu tư và khách hàng đã diễn ra đến 4 cuộc gặp gỡ chính thức, chưa bao gồm các cuộc gặp không chính thức. Vì vậy, thông tin chúng tôi không trả lời khách hàng là chưa chính xác. Đại diện phía chủ đầu tư luôn lắng nghe và sẵn sàng tiếp đón, trả lời các câu hỏi, các thắc mắc của khách hàng.”
Trước câu hỏi, Anland Complex đang ở giai đoạn cuối cùng để bàn giao khách hàng đang rất lo lắng về việc lo lắng về chất lượng vật liệu, nội thất của căn hộ, vị đại diện này cho hay: “Anland Complex được nhà thầu số 1 Việt Nam xây dựng và hiện đang bàn giao công trình cho Chủ đầu tư Nam Cường. Chúng tôi cũng như nhà thầu sẽ làm đúng với những gì cam kết và đảm bảo thương hiệu của Coteccons cũng như Tập đoàn Nam Cường. Không chỉ vấn đề nội thất, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn cao nhất và thời điểm này đang chờ cơ quan Nhà nước cấp giấy nghiệm thu…”.
Tài chính Plus
Bài viết mới nhất
- 1 Vinatex (VGT): Quý 4/2019 lãi ròng 94 tỷ đồng cao gấp 3 lần cùng kỳ
- 2 Vietcombank tuyên bố thưởng 1 tỷ đồng cho U22 Việt Nam nếu vô địch Sea Games 30
- 3 TPBank cảnh báo hành vi lừa đảo chào bán hồ sơ giải ngân trong ngày
- 4 NHNN yêu cầu thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt
- 5 Thị trường nhà đất TP.HCM có đang gặp nguy?